Quốc lộ 50, 1, 13, 22 dự kiến đc cải cách, phát đạt cùng rất tổng vốn giáp 18. 000 tỷ việt nam đồng, làm ở khoảnh khắc 2021- 2025, giúp giảm kẹt xe, tai nạn, không ngừng link vùng.

Đây là 1 nhóm dự án kiến nghị ưu ái sống có kế hoạch cải tiến và phát triển cấu trúc đi tới TP.HCM giai đoạn 2020- 2030, vừa đc UBND TP. Hồ Chí Minh ban hành. Trong các dự án công trình này, quốc lộ 50, 1 và 13 dự kiến trình trải qua công ty trương đầu tư trong năm nay.

Dự án trở nên tân tiến quốc lộ 50, đoạn qua huyện Bình Chánh tổng đầu tư chi tiêu giáp 1.500 tỷ đồng. Công trình dài ngoài 7 km, phát đạt lên 34 m, trong số ấy chia khiến cho hai đoạn: đoạn một dài hơn nữa 4,3 km triển khai cung đường mới tuy nhiên hành kèm theo quốc lộ 50, đoạn sót lại dài ra hơn 2,5 km mở rộng mặt đường đang được hữu. Trên cung đường thiết kế hai cầu Bà Lớn and Ông Thìn đồng bộ. Trong tổng mức đầu tư, nguồn ngân sách Trung ương dự định to lớn 687 tỷ đồng, còn lại từ ngân sách TP HCM. Tuần trước, Sở Giao thông Vận tải tiếp diễn report HĐND TP HCM lời khuyên dự án công trình xây dựng này, dự định thực hành từ thời điểm năm nay cũng giống như chấm hết năm 2023.

qlo50-3110-1623684290

Quốc lộ 50 đoạn qua huyện Bình Chánh nhỏ dại, hẹp liên tục bị ùn tắc. Ảnh: Hữu Khoa/VnExpress

Quốc lộ 50 dài 88 km, khởi đầu từ cầu Nhị Thiên Đường (quận 8) chạy qua huyện Cần Giuộc (Long An), yếu tố cuối bên trên Lộ Dừa (Tiền Giang). Đây là con phố quan trọng từ thành phố Hồ Chí Minh đi những tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, do đoạn qua TP.Hồ Chí Minh nhỏ hẹp, xe đông, đặc điểm cung đường dẫn vào khu liên hợp giải quyết rác thải Đa Phước nên liên tục ùn tắc, tai nạn. Việc tăng trưởng sẽ giúp đi lại, vận chuyển hàng hoá thuận tiện, giải quyết áp lực đi tới nơi cửa ngõ mặt Nam thành phố.

Dự án lan rộng quốc lộ 1 từ đoạn giao điểm Tân Kiên đến giao điểm Bình Thuận (huyện Bình Chánh), dài 2,5 km, cải cách và phát triển lên 120 m. Trong đó tiếp diễn thiết kế 10 làn xe cùng khiến vỉa hè hai mặt & nhằm mục đích lại 1 phần lô đất dự trữ. Dự án có tổng mức đầu tư chi tiêu 3.353 tỷ đồng.

Sở Giao thông Vận tải Đánh Giá đầu tư này “cần thiết, được cung cấp bách” vào hoàn cảnh quốc lộ 1 đoạn qua Bình Chánh thu hẹp nên ôtô, xe máy hiện phải chạy hỗn hợp, chưa thể lắp dải phân cách. Đoạn quốc lộ này cũng chính là tuyến cần thiết ở cửa ngõ mặt Tây Sài Gòn, độ phủ sóng xe chiều cao cũng như đang thường xuyên gia tăng nên liên hoàn ùn tắc, khác biệt những dịp lễ, Tết.

qlo1-2492-1623684290

Xe chạy tại quốc lộ 1, hướng từ miền Tây vào TP. Hồ Chí Minh trong thời điểm tháng 4/2021. Ảnh: Hữu Khoa/VnExpresss

Quốc lộ 13 sẽ phát triển từ đoạn cầu Bình Triệu đến ngã tư Bình Phước, dài thêm hơn nữa 4,5 km, lan rộng lên từ 53-60 m, tổng kinh phí dự án ngay cạnh 10.000 tỷ VNĐ. Công trình này trước đây nằm trong dự án phần tử thi công cầu Bình Triệu 2, làm nên từ 20 năm trước. Tuy nhiên do 1 trong các vướng mắc, dự án không triển khai. Năm 2017, Nghị quyết 437 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội yên cầu tạm dừng hiệ tượng BOT bên trên tuyến hiện hữu. Vì vậy, đầu tư cải tiến và phát triển quốc lộ 13 mỗi được khuyến nghị chi tiêu theo như hình thức BOT, BT phải chuyển hẳn qua dùng ngân sách.

Ngoài đoạn nói trên, quốc lộ 13 còn chi tiêu nâng cấp, lan rộng ra từ ngã tư Bình Phước tới ranh Bình Dương, dài một km, cải tiến và phát triển lên 53 m, vốn chi tiêu 2.200 tỷ đồng. Cả hai đoạn khi xong sẽ thêm phần giảm ùn tắc, đi lên đô thị nơi phía Đông TP HCM. Đồng thời, công trình xây dựng cũng giúp sức gắn liền Vành đai 2, đường cao tốc Thành Phố Hồ Chí Minh- Thủ Dầu Một- Chơn Thành đang đến dự án các năm tới.

qlo13-6178-1623684290

Ùn tắc trên quốc lộ 13 đoạn qua ngã tư Bình Triệu vào khu TP HCM, năm 2020. Ảnh: Gia Minh/VnExpress

Dự án nâng cấp, cải cách và phát triển quốc lộ 22 đoạn từ vòng quay An Sương đến tuyến đường Nguyễn Văn Bứa, dài 5,4 km, liên tục được đi lên từ 4- 8 làn xe. Trên mặt đường thi công hai cầu vượt trên tại nút Nguyễn Ảnh Thủ tương tự như Nguyễn Văn Bứa. Công trình Open tổng kinh phí 935 tỷ đồng, đc khuyến nghị ưu ái thực hiện từ nay tới năm 2025.

Quốc lộ 22 là tuyến đường nối liền thành phố Hồ Chí Minh đi Tây Ninh, Campuchia với tỷ lệ xe cao, tạo nên ùn tắc liên tục giờ cao điểm. Hiện, tiêu chí đầu mặt đường khi là vòng xoay An Sương sẽ chi tiêu xong xuôi cùng theo với mô hình 3 tầng (cầu vượt, bên đất, hầm để xe chui). Vì vậy Sở Giao thông Vận tải nhận định đổi mới quốc lộ 22 có mục đích ăn khớp kết nối hạ tầng giao thông khi là cần thiết.

Ngoài các đầu tư này, lên kế hoạch phát đạt đi lại bên trên Thành Phố Hồ Chí Minh đi theo lộ trình ưu ái dự án trọng điểm, nguy cấp để triển khai đồng bộ tới năm 2030. Trong đó thời điểm 2021-2025, mong muốn vốn đầu tư chi tiêu dịch chuyển sinh sống TP.Hồ Chí Minh cần rộng 553.500 tỷ đồng.

Theo Gia Minh/VnExpress

Có thể quý khách quan tâm:

biệt thự Holm Thảo Điền

bán biệt thự Fideco

bán đất thảo điền

bán biệt thự King Crown

bán biệt thự Eden